LÀM VIỆC TẠI GOJO

Cách thức làm việc và thiết kế tổ chức của GOJO là cần thiết để đạt được Mục đích Cứu sống và Làm cho Cuộc sống Tốt đẹp hơn Thông qua các Giải pháp thiết thực cùng các Giá trị cốt lõi của chúng tôi. Trong suốt lịch sử 76 năm, đã có những giai đoạn quan trọng khi chúng tôi đổi mới cách thức làm việc – GOJO Transformation vào giữa những năm 1990, GOJO Workplaces vào cuối những năm 1990 và, vào đầu những năm 2020, với những nỗ lực của Hệ sinh thái GOJO Work Ecosystem cho tương lai .


Chuyển đổi GOJO
Đến đầu những năm 1990, GOJO đã hoạt động được 40 năm và chuyển sang các thị trường mới. Chúng tôi đã mở rộng quá trình phát triển sản phẩm ngoài GOJO® Heavy Duty Hand Cleaner và xà phòng lotion dịu nhẹ sang các "sản phẩm thuốc" không kê đơn được FDA quản lý giúp loại bỏ vi trùng, chẳng hạn như Nước rửa tay PURELL® và xà phòng diệt vi trùng kháng khuẩn. Chúng tôi đã phát triển công ty của mình thành một công ty chăm sóc da và vệ sinh tay chuyên nghiệp cho nhiều môi trường làm việc xa nhà với nhiều dịch vụ sản phẩm khác nhau. Những thay đổi xảy ra trong ngành và trên thế giới khiến chúng tôi cần làm việc và tổ chức theo cách kết nối và cộng tác nhiều hơn, đồng thời phát triển các năng lực kỹ thuật, kinh doanh và lãnh đạo mới.

Để đổi mới quy trình làm việc và năng lực của chúng tôi, một nhóm nhỏ tại GOJO đã tìm kiếm ý tưởng và nghiên cứu về vật lý lượng tử, vi sinh học cũng như các chuyên gia khoa học xã hội và hành vi. Nhóm đó đã tham dự các hội nghị và học hỏi từ những nhà tư tưởng đa dạng, hàng đầu. Ví dụ, một hội nghị tại Sundance ở Utah về các hệ thống tự tổ chức với nhà sinh vật học Margaret Wheatley đã tác động đáng kể đến các mô hình tinh thần của nhóm. Tương tự như vậy, nghiên cứu của Peter Senge về Tổ chức Học tập đã ảnh hưởng đến chúng tôi bởi vì Tổ chức Học tập đánh giá cao khả năng học hỏi để thành công trong những điều kiện thay đổi nhanh chóng. Việc tìm kiếm ý tưởng dồi dào đã cung cấp động lực dựa trên cơ sở khoa học để phát triển cách thức làm việc của chúng ta. Chúng tôi đã tiến hành Chuyển đổi một cách có hệ thống với việc kiểm tra toàn bộ hệ thống các quy trình làm việc của mình để hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của mình. Quy trình làm việc chính của chúng tôi bao gồm chất lượng, an toàn, bảo mật, thông tin liên lạc, lãnh đạo, phát triển và văn hóa.


Nơi làm việc GOJO
Cuối cùng, chúng tôi đã tổ chức GOJO như một hệ thống sống (có thể thích ứng) so với một tổ chức máy móc (có cấu trúc cao, kém linh hoạt). Chúng tôi muốn làm việc nhanh chóng, uyển chuyển và linh hoạt tại GOJO. Chúng tôi mô hình hóa chính mình theo bộ não con người – như một mạng lưới thần kinh có thể tạo ra các kết nối mới để phục vụ khả năng phục hồi cao. Chúng tôi coi Doanh nghiệp gia đình của mình là một mạng lưới hơn là một hệ thống phân cấp. Mặc dù chúng tôi duy trì sơ đồ tổ chức giám sát, nhưng điều cần thiết hơn nhiều đối với thành công của chúng tôi là một mạng cộng tác với các nút mạnh (con người và nhóm) và tín hiệu thông tin mạnh giữa các nút. Tổ chức nối mạng của chúng tôi tạo điều kiện cho việc học tập liên tục, dẫn đến sự linh hoạt và thích ứng chiến lược cần thiết để ứng phó thành công với các mối đe dọa và cơ hội mới với tốc độ và dễ dàng hơn.
Lấy cảm hứng từ khái niệm hệ thống tự tổ chức của Wheatley, chúng tôi đã phát triển các quy trình làm việc thể hiện các yếu tố cần thiết trong hệ thống sống thịnh vượng: Bản sắc chung, Luồng thông tin dồi dào và Tương tác thường xuyên và phong phú cho văn hóa cộng tác dựa trên nhóm, đối thoại phong phú của chúng tôi , sử dụng không gian vật lý một cách thông minh và cam kết với Mục đích, Tầm nhìn và Giá trị GOJO của chúng tôi. Cách chúng tôi làm việc đã dẫn đến những phát minh tạo ra thị trường của GOJO Touch-Free Dispensing, PURELL® Hand Sanitizer, PURELL® Surface Spray, SMARTLINK®, hệ thống giám sát tuân thủ điện tử của chúng tôi và danh sách này còn nhiều nữa.
Những cách làm việc mới này đã cho phép chúng tôi điều hướng môi trường kinh doanh bên ngoài đang thay đổi nhanh chóng đòi hỏi năng lực cộng tác cao. Việc hợp tác như vậy giúp đảm bảo chúng ta mang đến những quan điểm đa dạng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định và tư duy toàn hệ thống tốt, đổi mới và giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp theo cách giúp chúng ta đạt được Mục đích GOJO của mình.


Làm việc trong đại dịch
Đại dịch COVID-19 đã tái khẳng định sức mạnh của chúng ta với tư cách là một hệ thống sống được kết nối, mang lại cho chúng ta khả năng và sự nhanh nhẹn để di chuyển nhanh, linh hoạt và uyển chuyển trước áp lực chưa từng có đối với hệ thống, quy trình và con người của chúng ta.
Với nhu cầu vô tận đối với các sản phẩm PURELL®, GOJO đã có một bước tiến vượt bậc trong năm 2020 và 2021. Ngay cả khi chúng tôi đã nỗ lực hết sức để theo kịp nhu cầu vô cùng lớn đối với các sản phẩm của mình – vận hành hoạt động 24/7 và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô mới – chúng tôi cũng đang thực hiện một nỗ lực toàn diện để hình dung lại nơi làm việc của chúng tôi. Chúng tôi đã có một cuộc họp chuyên sâu về văn hóa “trực tiếp” và đột nhiên chúng tôi phải chuyển tất cả công việc không yêu cầu tại chỗ sang các phương thức ảo/từ xa mà không bỏ lỡ một nhịp nào.
Chúng tôi đã nhanh chóng triển khai các công cụ của Microsoft như MS Teams, đồng thời, một nhóm nhỏ gồm các thành viên trong nhóm bắt đầu nghiên cứu cách thức cuộc cách mạng kỹ thuật số, thay đổi nhân khẩu học và kỳ vọng của lực lượng lao động, nguồn nhân tài toàn cầu và sức khỏe cộng đồng có thể thay đổi thế nào cách công việc được thực hiện một cách cơ bản và lâu dài hơn (không chỉ để đối phó với đại dịch này). Chúng tôi đã đi đầu trong những năm 1990 bằng cách nắm bắt khoa học quản lý mới nổi; chúng tôi đã nhận thấy một cơ hội khác để vượt lên dẫn trước để chúng tôi có thể mạnh mẽ theo đuổi Mục đích của mình phù hợp với các Giá trị lấy Con người làm cốt lõi.


Hệ sinh thái làm việc GOJO của tương lai
Vào tháng 1 năm 2022, chúng tôi đã ra mắt Hệ sinh thái GOJO Work Ecosystem of the Future, một hệ thống được kết nối với nhau về cách làm việc, không gian vật lý, công cụ kỹ thuật số và năng lực hỗ trợ để đảm bảo các thành viên trong nhóm, nhóm và tổ chức phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi đã dựa trên bốn yếu tố cần thiết trong quá trình Chuyển đổi – thiết kế thông minh của không gian vật lý, công nghệ, con người và văn hóa. Chúng tôi nhận thấy rằng mọi thứ mà chúng tôi đã phấn đấu từ nhiều năm trước trong quá trình Chuyển đổi GOJO, về mặt trở thành một tổ chức học tập có khả năng thích ứng dựa trên Bản sắc chung, Luồng thông tin dồi dào và Tương tác phong phú và thường xuyên, vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay.
Chúng tôi đã phát triển mô hình này trong hơn 12 tháng, trong đó chúng tôi đã khảo sát nhân viên, tham khảo ý kiến của các nhà lãnh đạo có tư tưởng trong ngành, đồng thời nghiên cứu và thử nghiệm các phương pháp tiếp cận khác nhau thông qua các dự án thí điểm với hàng trăm người tham gia.
Hệ sinh thái công việc trong tương lai của chúng tôi chia công việc này thành bốn loại: thời gian tập trung cá nhân, công việc cụ thể tại địa điểm, làm việc nhóm hàng ngày và các khoảnh khắc quan trọng. Dựa trên các loại công việc mà công việc của từng thành viên trong nhóm yêu cầu, chúng tôi đã xác định được bốn loại vai trò: chủ yếu online, kết hợp hàng tháng, kết hợp hàng tuần và chủ yếu là tại chỗ. Trong các loại vai trò này, chúng tôi đã tạo điều kiện cho sự linh hoạt dựa trên nhu cầu và hoàn cảnh của từng thành viên trong nhóm.


19/12/2022 – bởi Ms. Emily Esterly - Phó chủ tịch Hệ sinh thái làm việc và trải nghiệm nhân viên – tập đoàn GOJO Industries


 

Đăng bởi CÔNG TY TNHH CAREX lúc .

Bình luận

Để lại bình luận